நஜிஸ்கா ஜசாத் ஒராங் காஃபிர் டான் முசிரிக்

عَنْ أَبِي هُرَيْرَةَ  : أَنَّهُ لَقِيَهُ النَّبِيُّ صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ فِي طَرِيقٍ مِنْ طُرُقِ الْمَدِينَةِ وَهُوَ جُنُبٌ ، فَانْسَلَّ فَذَهَبَ فَاغْتَسَلَ، فَتَفَقَّدَهُ النَّبِيُّ صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ ، فَلَمَّا جَاءَهُ ، قَالَ : أَيْنَ كُنْتَ يَا أَبَا هُرَيْرَةَ ؟ قَالَ : يَا رَسُولَ اللَّهِ ، لَقِيتَنِي وَأَنَا جُنُبٌ ، فَكَرِهْتُ أَنْ أُجَالِسَكَ حَتَّى أَغْتَسِلَ . فَقَالَ رَسُولُ اللَّهِ صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ : “ سُبْحَانَ اللَّهِ ، إِنَّ الْمُؤْمِنَ لاَ يَنْجُسُ “ .

அபு ஹுரைரா ஆர்.ஏ.விடம் இருந்து நபி ஸல் (ஸல்) அவர்களை மதீனாவில் ஒரு தெருவில் சந்தித்தார், அவர் ஜுனூப் நிலையில் இருந்தபோது. எனவே அவர் நழுவி, ரசூலுல்லாஹ் ஸல் அவரைத் தேடும் வரை குளிக்கச் சென்றார். அபு ஹுரைரா திரும்பி வந்தபோது, ​​"அபு ஹுரைரா, நீ எங்கே போனாய்?" என்று கேட்டார். அபு ஹுரைரா, "அல்லாஹ்வின் தூதரே, நீங்கள் முன்பு என்னைச் சந்தித்தபோது நான் ஜுனுப் நிலையில் இருந்தேன்; நான் குளிக்க முன் உங்களுடன் உட்கார விரும்பவில்லை. பின்னர் ரசூலுல்லாஹ் ஸல் அவர்கள், "சுபானல்லாஹ், உண்மையில் விசுவாசி அசுத்தமானவர் அல்ல" என்று கூறினார்.

தக்ரிஜ் ஹதீஸ்
இந்த ஹதீஸ் அபு ஹுரைராவின் பாதையில் இருந்து விவரிக்கப்பட்டுள்ளது, இமாம் அல் புகாரி, முஸ்லீம், அபு த ud த், ஒரு-நாசாய், அட் திர்மிதி, இப்னு மஜா, இமாம் அஹ்மத், அபு அவனா மற்றும் அத்-தஹாவி ஆகியோரால் விவரிக்கப்பட்டுள்ளது. இதேபோன்ற ஹதீஸ்கள் அபு வெயில் மற்றும் அபு பர்தாவின் வரியிலிருந்து, ஹுட்சைஃபா இப்னுல் ஏமனில் இருந்து விவரிக்கப்பட்டுள்ளன. (சுருக்கமாக இர்வா அல் கலால், 1 / 193-194)

மேலே உள்ள நாஷ் ஹதீஸ் அவரது சாஹி புத்தகத்தில் இமாம் முஸ்லீமின் கதையை குறிக்கிறது. அவர் அதை ஹைத் புத்தகத்தில் எழுதினார், தலில் அத்தியாயம் முஸ்லீம் அசுத்தமானது அல்ல என்பதைக் காட்டுகிறது. இமாம் புகாரி அதை பாத் புத்தகத்தில், ஜுனூப்பின் அத்தியாயம் வியர்வை, உண்மையில் முஸ்லிம்கள் அசுத்தமானவர்கள் அல்ல. மற்றும் அத்தியாயம் சந்தையிலும் பிற இடங்களிலும் வெளியேறி நடப்பவர்கள்.

ஹதீஸின் சுருக்கம்
முதலாவதாக, ஒரு பக்தியுள்ள நபர் தம்மைப் பின்பற்றுபவர்களிடமோ அல்லது சீடர்களிடமோ ஏதேனும் தவறு காணும்போது, ​​அவரிடம் கேட்க வேண்டும். பின்னர் சட்டத்தை விளக்கி நேராக்கவும். முன்னதாக, அபு ஹுரைராவும் ஹுதைஃபா பின் யமனும் ஜுனூப் நிலை அசுத்தமானது என்று நினைத்தனர். எனவே, அவர்கள் நபி ஸல் அவர்களை தற்காலிகமாகத் தவிர்த்தனர்.

இரண்டாவதாக, மக்கள் மாதவிடாய், மாதவிடாய் மற்றும் பிரசவம் அசுத்தமானவை அல்ல. உமிழ்நீர் அல்லது வியர்வை. ஜுனூப்பின் நிலை அதை மற்றும் அதைத் தொடும் பொருளைத் தீட்டுப்படுத்தாது.

மூன்றாவதாக, உன்னதமான விவகாரங்களைக் கையாளும் போது ஹதாட்டுகளிலிருந்து தன்னைத் தூய்மைப்படுத்த பரிந்துரைக்கப்படுகிறது. ஒரு பக்தியுள்ள அறிஞரை சந்திப்பது போல. நல்ல, நேர்த்தியான மற்றும் சரியான தோற்றத்தை பராமரிப்பதன் மூலம் அவர்களுக்கு மரியாதை சேர்க்கிறது; சுத்தமாகவும் தூய்மையாகவும், வெட்டும்படி கட்டளையிடப்பட்ட நகங்களையும் முடியையும் வெட்டி, வெறுக்கப்படும் வாசனையை நீக்கி, விரும்பத்தகாத ஆடைகளையும், பிற பழக்கவழக்கங்களையும் அணிய வேண்டாம்.

நான்காவதாக, ஒருவருடன் பழகும்போது, ​​அவரிடமிருந்து விடுபடும்போது அவரிடம் விடைபெறுவது நல்லது.

ஐந்தாவது, பிரார்த்தனை நேரம் இன்னும் நுழையாத வரை ஜுனூப் குளியல் ஒத்திவைக்க அனுமதிக்கப்படுகிறது, மேலும் ஜூனுப் நபர் வெளியே சென்று சந்தை மற்றும் பிற இடங்களில் நடந்து செல்வது அனுமதிக்கப்படுகிறது. (பதுல் பாரி, 1/391; சியார் ஷாஹி முஸ்லீம், 4 / 66-67)

ஒரு முழுமையான முஸ்லீமின் உடல் அசுத்தமானது அல்ல
ஒரு முஸ்லீமின் உடல் புனிதமானது என்பது முஸ்லிம்களின் ஒருமித்த கருத்தாக மாறிவிட்டது; மாதவிடாய், மாதவிடாய், பிரசவம் அல்லது சிறிய ஹடட் போன்ற நிலைகளில் கூட அவள் வியர்வை, உமிழ்நீர் அல்லது கண்ணீர். இதேபோல், மரணத்திற்குப் பிறகு, அவரது உடல் வலுவான கருத்தின் படி தூய்மையானது, மேலே உள்ள ஹதீஸின் பொதுவான தன்மை மற்றும் "முஸ்லிம்கள் அசுத்தமானவர்கள் அல்ல, உயிருடன் அல்லது இறந்தவர்கள்" என்ற இப்னு அப்பாஸின் வார்த்தைகளின் அடிப்படையில். (சியார் ஷாஹிஹ் முஸ்லிம், 4/66)

காஃபிர்கள் மற்றும் பலதெய்வவாதிகளின் உடல்கள் குறித்து அறிஞர்களின் கருத்து வேறுபாடு
முதலாவதாக, காஃபிர்கள் மற்றும் பலதெய்வவாதிகள் அவர்களின் உடலின் அசுத்தம்; எனவே ஜாஹிரி மற்றும் அஹ்லுல் பைட் மற்றும் சில மாலிகி அறிஞர்களின் பள்ளி படி. "உண்மையில் விசுவாசி அசுத்தமானவர் அல்ல", மற்றும் கியூ.எஸ். அட்-த ஒப்பா பா: 28, "உண்மையில், பலதெய்வவாதிகள் அசுத்தமானவர்கள்." (நைலுல் ஆத்தர், 1/35)

ஹசன் அல் பஷ்ரி, “அவர்களுடன் கைகுலுக்க வேண்டாம். எவனும் அவர்களுடன் கைகுலுக்கிறானோ, அவன் துரோகம் செய்யட்டும். " (தப்சீர் அத்-தபரி, 14/192)

இரண்டாவது, ஜும்ஹூர் சலாஃப் மற்றும் கலஃப் படி; முஸ்லிம்களின் உடல்கள் போலவே காஃபிர்கள் மற்றும் பலதெய்வவாதிகளின் உடல்களும் அசுத்தமானவை அல்ல. (சியார் ஷாஹிஹ் முஸ்லிம், 4/66)

ஜும்ஹூரின் கூற்றுப்படி, குர்ஆன் கடிதம் இல் லஃபாஜ் நஜிக்கள் என்று வர்ணனையாளர்கள் ஒப்புக்கொள்கிறார்கள். அட்-த ஒப்பா பா: 28 என்பது லுகாவியின் பொருளால் வரையறுக்கப்படுகிறது, ஆனால் ஃபுகாஹா அகராதியில் உள்ள உர்பியின் பொருள் அல்ல. அரேபியர்கள் சில நேரங்களில் ஒரு நபரின் மீது அசுத்தமான வார்த்தைகளை வீசுகிறார்கள், அதாவது அவரது கண்கள் மற்றும் உடல் சுத்தமாகவும் தூய்மையாகவும் இருந்தாலும் அவரது ஆன்மா அழுக்காக இருக்கிறது.

இதன் பொருள் ஜும்ஹூரைப் பொறுத்தவரை, காஃபிர்கள் நஜிஸ் அகிதாஹ்னியா மற்றும் அழுக்கு ஆத்மா, நஜிஸ் உடல் அல்ல, எனவே அதை கழுவி கழுவ வேண்டும், மலம் மற்றும் நீர் கலை போன்றது. (தப்சீர் அல்-மனார், 10 / 241,243)

பின்னர் குர்ஆன் கடிதம் களில் இல்லை. அல்-மைதா வசனம் 5 விசுவாசிகளை பெண்களை திருமணம் செய்ய அல்லாஹ் அனுமதித்திருக்கிறானா? அவரது உடலில் இருந்து வெளிவந்த வியர்வை, உமிழ்நீர் மற்றும் சளியை அவரது முஸ்லீம் கணவர் தொடர்பு மற்றும் உடலுறவில் இருக்கும்போது தவிர்க்க முடியாது. அவர் தனது முஸ்லீம் மனைவியிடம் செய்ததைத் தவிர, அதைக் கழுவவும் கழுவவும் ஷரியா கட்டளை இல்லை. இவை அனைத்தும் உயிருள்ள மனித உடல் அசுத்தமானது அல்ல என்பதைக் காட்டுகிறது. (பதுல் பாரி, 1/390)

பலதெய்வவாதிகளின் அசுத்தமானது நாய்கள் மற்றும் பன்றிகளின் அசுத்தத்தைப் போன்றது என்று கூறிய இப்னு அப்பாஸின் விளக்கத்தைப் பொறுத்தவரை. இதற்கு இமாம் அத்-தபரி தனது வர்ணனையில் (14/191) பதிலளித்தார், இந்த கருத்தை இப்னு அப்பாஸிடமிருந்து விவரிக்கப்படவில்லைநான் பாராட்டத்தக்கவன், எனவே அதைக் குறிப்பிடுவதை நாங்கள் வெறுக்கிறோம். ”

மேலே உள்ள அல்-ஹசன் அல்லது இப்னு அப்பாஸின் வார்த்தைகள் மிகைப்படுத்தப்பட்ட அணுகுமுறையாகும், இதனால் நாம் விலகி, பலதெய்வவாதிகளிடம் கவனமாக இருக்க வேண்டும். (துஃபாத் அல்-அஹ்வாட்ஸி, 1/325)

எனவே, சில அறிஞர்களின் கூற்றுப்படி, இமாம் நவாவி அனுமதித்தபடி, காஃபிர்களின் சடலங்கள் பொதுவாக முஸ்லிம் சடலங்கள் அசுத்தமானவை அல்ல. (சியார் அல் முஹத்சாப், 2/561)

வேறு சில அறிஞர்கள் இந்த பிரச்சினையை சடலத்தின் தோற்றத்தின் சட்டத்திற்கு திருப்பித் தர வேண்டும் என்று தீர்ப்பளிக்கின்றனர். சட்டத்தை மாற்றும் ஒரு வாதம் காணப்படாவிட்டால், சடலத்தின் தோற்றத்தின் சட்டம் அசுத்தமானது. உதாரணத்திற்கு; கடல் விலங்குகளின் சடலம், "(கடல்) தூய நீர் மற்றும் ஹலால் பிணம்" என்ற ஹதீஸின் காரணமாக அவர் ஹலால்.

இதேபோல், ஒரு விசுவாசியின் சடலம், அவர் "உண்மையில் விசுவாசி அசுத்தமானவர் அல்ல", முழுமையானவர், உயிருடன் அல்லது இறந்தவர் என்ற ஹதீஸின் அடிப்படையில் அசுத்தமானவர் அல்ல; இப்னு அப்பாஸ் கூறியது போல், "உங்கள் சடலங்கள் அசுத்தமானவை என்று சொல்லாதீர்கள், உண்மையில் விசுவாசிகள் அசுத்தமானவர்கள் அல்ல, உயிருடன் அல்லது இறந்தவர்கள்." (எச்.ஆர். பின் மன்ஷூர் கூறினார், மற்றும் சங்கிலி உண்மையானது)

கூடுதலாக, அது அசுத்தமான சடலத்தின் தோற்றத்தின் சட்டத்திற்குத் திரும்ப வேண்டும்; அவற்றில் காஃபிர்களின் சடலங்கள் மற்றும் பலதெய்வவாதிகள் உள்ளனர். (சியார் ஸாத் அல்-முஸ்தாக்னி ’ஷேக் அசி-சியான்கிதி, 1/371).

ஷெய்க் முஹம்மது ஷாலிஹ் அல்-உதைமீன் விளக்கினார், “இது சடலத்திற்கு மிகவும் க ஆரக்கிள் ரவமான செயல் மற்றும் மிகவும் நன்மை பயக்கும் செயலாக இருந்தாலும் காஃபிர்களுக்காக ஜெபிப்பது தடைசெய்யப்பட்டுள்ளது; ஜெபத்தை விட இலகுவான செயல் நிச்சயமாக தடைசெய்யப்பட்டுள்ளது, ஏனென்றால் அவிசுவாசிகள் அசுத்தமானவர்கள், குளிப்பதால் அதன் தூய்மையற்ற தன்மையை உயர்த்த முடியாது.

இது "உண்மையில் பலதெய்வவாதிகள் அசுத்தமானவர்கள்" என்ற அல்லாஹ்வின் வார்த்தைகளை அடிப்படையாகக் கொண்டது, மேலும் "உண்மையில் முஸ்லிம்கள் அசுத்தமானவர்கள் அல்ல" என்ற ஹதீஸைப் புரிந்து கொள்ளுங்கள். எனவே, குளிப்பது ஹராம், ஏனென்றால் குளிப்பதற்கான சட்ட நிபந்தனைகளில் இஸ்லாம் உள்ளது. " (அசி-சியார் அல்-மும்தி ’, 5/270)

காஃபிர்கள் மற்றும் பலதெய்வவாதிகளின் சடலங்களைக் கையாள்வதில் இது வலுவான கருத்தாக இருக்கட்டும். கடவுள் விருப்பம்.

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "நஜிஸ்கா ஜசாத் ஒராங் காஃபிர் டான் முசிரிக்"

Posting Komentar