பணயக்கைதிகள் மத கல்வி
இஸ்லாமிய செய்தி, தஞ்சங்கில் நிம் - ஏ.எஸ்.என்-க்கு முக்காடு மற்றும் பேன்ட் அணிய தடை விதிக்கப்பட்டதால் அரசு ஊழியர்கள் ரவுடிகளாக மாறக்கூடும் என்பது இன்னும் முடிவடையவில்லை, இப்போது ஒரு சொற்பொழிவு குறைவானது அல்ல. மத அமைச்சகம் (கெமனாக்) 155 மத பாடப்புத்தகங்களை புதுப்பித்து வருவதாக கூறப்படுகிறது. இது சிக்கலான உள்ளடக்கத்தைக் கொண்டிருப்பதாகக் கருதப்பட்டதால் மறுவடிவமைக்கப்பட்டது. தரம் 1 எஸ்டி முதல் தரம் 12 எஸ்எம்ஏ வரையிலான மத பாடப்புத்தகங்களுக்கான மறுசீரமைப்பு மேற்கொள்ளப்பட்டது. இந்த சொற்பொழிவு கல்வி மற்றும் கலாச்சார அமைச்சர் (மெண்டிக்புட்) நதியீம் மகரீமின் முழு ஆதரவையும் பெற்றது.
இஸ்லாமிய மத பாடப்புத்தகங்களை மாற்றியமைக்க ஏற்கனவே ஒரு குழு இருப்பதாக மத அமைச்சர் பச்ருல் ராசி கூறினார். இதற்கிடையில், கலிபாவின் வரலாற்றை ஒழிப்பது தொடர்பாக, அது இன்னும் ஆய்வு செய்யப்பட்டு வருகிறது (liputan6.com, 12/11). மத அமைச்சகத்தின் இஸ்லாமிய கல்வி இயக்குநர் ஜெனரல் கமருதீன் அமீன் கூறுகையில், கிலாஃபாவின் உள்ளடக்கம் சிக்கலானது, ஏனெனில் இது மாணவர்களால் தவறாகப் புரிந்து கொள்ளப்படக்கூடிய சாத்தியக்கூறுகளைக் கொண்டுள்ளது. கிலாஃபா வரலாற்றில் உள்ளது என்று ஒரு விளக்கம் இருக்க வேண்டும். எனவே, இந்தோனேசியா முழுவதிலும் உள்ள எங்கள் பள்ளிகளில் மத புத்தகங்களை மீண்டும் எழுதுவது அவசியம் என்று மத அமைச்சகம் கருதுகிறது.
இஸ்லாமிய மத புத்தகங்களின் சீர்திருத்தம் ஒரு புதிய மற்றும் ஆச்சரியமான சொற்பொழிவு அல்ல. ஏனென்றால் முந்தைய காலகட்டத்தில் மத அமைச்சகம் இஸ்லாமிய மத புத்தகத்தை மாற்றியமைக்கும் திட்டத்தையும் கொண்டிருந்தது. மதரஸாக்களில் இஸ்லாமிய கலாச்சார வரலாறு (எஸ்.கே.ஐ) பாடங்களில் போரைப் பற்றி மேலும் எதுவும் இல்லை என்று மத அமைச்சகம் கூறியது. இது 2020 புதிய கல்வியாண்டில் செயல்படுத்தப்படும்.
இஸ்லாம் மற்றும் அதன் போதனைகள் இந்த தேசத்தில், பச்சை புல் மற்றும் அரசாங்க மட்டத்தில் இருந்து விவாதிக்கப்படுகின்றன என்று தெரிகிறது. அரசாங்க மட்டத்தில் இருந்தாலும், எழுப்பப்படும் களங்கம் ஒரு பயமுறுத்தும் களங்கம். தீவிர வாசகங்களுடன் இஸ்லாமிய ஃப்ரேமிங் தொடர்ந்து பொதுமக்களுக்கு வறுத்தெடுக்கப்படுகிறது. ஒரு வேளை சமூகம் இஸ்லாமிய அச்சுறுத்தலுக்கு ஆளாகும் என்று நம்பப்படுகிறது, முஸ்லிம்களுக்கு கூட.
மறுபுறம், இந்த மத போதனைகளுக்கு ஏற்ப வழிபாட்டை மேற்கொள்வதற்கான மத கல்வி முயற்சிகளில் ஒன்றாகும் மத கல்வி. மதக் கல்வியின் மூலம், சமூகம் மதத்தின் கொள்கைகளை அறிந்து கொள்ள முடியும், இதனால் அவர்கள் பூரணமாக வணங்க முடியும். மத போதனைகள் முழுவதுமாக எடுக்கப்பட வேண்டும், இல்லையெனில் பின்பற்றுபவர்கள் விரும்பியதை எடுத்துக் கொள்ளக்கூடிய ஒரு பஃபே போல கருதப்படக்கூடாது. இஸ்லாத்தின் போதனைகளை அதன் ஆதரவாளர்களால் செய்தபின் நிறைவேற்றுவது அரசாங்கத்தால் உத்தரவாதம் அளிக்கப்படும் உரிமையாக இருக்க வேண்டும்.
முரண்பாடு என்னவென்றால், ஒரு நாட்டில் தனது குடிமக்களுக்கு சுதந்திரம் தருவதாகக் கூறப்பட்டால், அது உண்மையில் அதன் பெரும்பான்மையான குடிமக்களால் பின்பற்றப்படும் மத போதனைகளை மட்டுப்படுத்துகிறது. உண்மையில், இந்த நாட்டில் மத சுதந்திரம் "அவர் கூறினார்" என்பது உறுதி. இந்தோனேசியாவில் மத சுதந்திரத்திற்கு உத்தரவாதம் அளிக்கும் சட்டபூர்வமான அடிப்படை அரசியலமைப்பில் உள்ளது, அதாவது 1945 அரசியலமைப்பின் பிரிவு 28 இ பத்தி (1) ("யு.யு.டி 1945"): "ஒவ்வொருவரும் தங்கள் மதத்திற்கு ஏற்ப மதத்தையும் வழிபாட்டையும் சுதந்திரமாகவும், கல்வியையும் கற்பித்தலையும் தேர்வு செய்யவும், வேலையைத் தேர்வு செய்யவும் சுதந்திரம் உண்டு. , குடியுரிமையைத் தேர்வுசெய்து, நாட்டின் பிரதேசத்தில் வசிக்க ஒரு இடத்தைத் தேர்ந்தெடுத்து அதை விட்டு வெளியேறி, திரும்புவதற்கான உரிமை உண்டு. " மேலும், 1945 அரசியலமைப்பின் பிரிவு 29 பத்தி (2) மேலும் கூறுகிறது, ஒவ்வொரு குடிமகனும் மதத்தைத் தழுவுவதற்கான சுதந்திரத்தை அரசு உறுதி செய்கிறது.
இருப்பினும், உண்மையில் இது இஸ்லாத்திற்கு பொருந்தாது. இஸ்லாம் அதன் போதனைகளின் முழுமையுடன் தொடர்ந்து மட்டுப்படுத்தப்பட்டதாகவே உள்ளது, இது நடைமுறையின் மட்டத்தில் மட்டுமல்ல, கற்பித்தல் மட்டத்திலும் (சிந்தனை). இஸ்லாத்தின் மகிமை திரும்பும் என்ற பெரும் அச்சம் இருக்கலாம். இந்த நாட்டின் அரசியல் வரிசைக்கு முடிவு கட்டும் அச்சுறுத்தலாக இஸ்லாம் கருதப்படுகிறது. வரலாற்று ரீதியாக, தீவுத் தீவுக்கு இஸ்லாம் நுழைவது அந்த நேரத்தில் ஒட்டோமான் அரசாங்கத்தால் அனுப்பப்பட்ட வாலி சாங்கோவின் பிரசங்கத்தின் விளைவாகும். இறுதியாக இஸ்லாத்தின் பிரசங்கம் தீவு முழுவதும் பரவியது. இந்த நாட்டில் காலனித்துவத்தை விரட்டியடிப்பதில் இஸ்லாமிய வீராங்கனைகளும் அந்த நேரத்தில் முன்னணியில் இருந்தனர்.
இன்னும் ஒரு விஷயம், இந்த புத்தகத்தின் மறுசீரமைப்பு இஸ்லாத்தை மிதப்படுத்தும் முயற்சியாகக் கூறப்படுகிறது. இதன் பொருள் இஸ்லாம் மிகவும் நவீன, திறந்த மற்றும் சகிப்புத்தன்மையுடன் கருதப்படும் வேறு எந்த மதமாகவும் கருதப்படும். இது ஒரு பன்மைத்துவ திட்டம். இஸ்லாமிய போதனைகளின் ஒரு பகுதியாக இருக்கும் யுத்தப் பொருள்களை அகற்றுவதற்கான முந்தைய மத அமைச்சின் சொற்பொழிவைப் போலவே, அதாவது ஜிஹாத். ஆயினும்கூட, வரலாறு முழுவதும், உண்மையான சகிப்புத்தன்மையை கற்பிப்பதில் இஸ்லாம் மட்டுமே வெற்றி பெற்றது.
மேலும், இஸ்லாத்தால் மேற்கொள்ளப்படும் சகிப்புத்தன்மை மற்ற நாகரிகங்களுக்கு ஒரு எடுத்துக்காட்டு. இஸ்லாமிய சகிப்புத்தன்மை கூட, ஒட்டோமான் கலிபாவின் இறுதி வரை நீடித்தது. பிரிட்டிஷ் ஓரியண்டலிஸ்ட் டி.டபிள்யு. அர்னால்ட் கூறினார்: “ஒட்டோமான் பேரரசர்களால் தங்கள் கிறிஸ்தவ குடிமக்களுக்கு நடத்தப்பட்ட சிகிச்சை - கிரேக்கத்தை கைப்பற்றிய பின்னர் குறைந்தது இரண்டு நூற்றாண்டுகளாக - அந்த நேரத்தில் சகிப்புத்தன்மையை வெளிப்படுத்துகிறது, அந்த நேரத்தில் ஐரோப்பாவின் பிற பகுதிகளில் இது மிகவும் தெரியவில்லை…” [ ஒட்டோமான் கலிபாவின் ஆட்சியின் மூலம் கிறிஸ்தவர்களுக்கு நடத்தப்பட்ட சிகிச்சை - கிரேக்கத்தை கைப்பற்றி ஏறக்குறைய இரண்டு நூற்றாண்டுகளாக - ஐரோப்பாவின் பிரதான நிலப்பரப்பில் முன்னர் அறியப்படாத நம்பிக்கைகளை சகித்துக்கொள்வதற்கான ஒரு உதாரணத்தை வழங்கியுள்ளது ...) (இஸ்லாத்தின் பிரசங்கம்: முஸ்லிம் நம்பிக்கையின் பிரச்சாரத்தின் வரலாறு, 1896 , பக். 134). இஸ்லாத்தில் சகிப்புத்தன்மை முஸ்லிம்களிடையே மட்டுமல்ல, முஸ்லிமல்லாதவர்களாலும் அங்கீகரிக்கப்பட்டுள்ளதுகூட.
இப்போது, மனித உரிமைகளை நிலைநிறுத்துவதாகக் கூறப்படும் ஒரு ஜனநாயகத்தின் கீழ், இஸ்லாம் தொடர்ந்து செயல்படுத்தப்பட்டு, குள்ளமாக கூட உள்ளது. இந்தோனேசியாவில் மத சுதந்திரம் தற்போது பிணைக் கைதிகளாக வைக்கப்பட்டுள்ளது என்று சொல்வது நியாயமானது. என்ன பிணைக் கைதியாக வைத்தது? ஆட்சியின் நலன்களால் அதன் அதிகாரத்தை உறுதிப்படுத்த பிணைக் கைதிகளாக வைத்தனர். அதன் மக்களின் நலனில் பொருளாதார தோல்விகளை மறைக்க பிணைக் கைதிகளாக இருப்பது. பாசாங்குத்தனமான ஜனநாயக அரசியலில் இருந்து மக்களை திசை திருப்புவதற்காக பிணைக் கைதிகளாக வைக்கப்பட்டுள்ளனர்.
இஸ்லாம் ரஹ்மாதன் லில் ஆலமினின் மதம் என்றாலும், மனித பிரச்சினைகளுக்கு தீர்வு காணக்கூடிய ஒரே மதம் இது. இஸ்லாம் அதன் ஆதரவாளர்களுக்கு மட்டுமல்ல, அவருடைய எல்லா உயிரினங்களுக்கும் நலன் தரும் ஒரு மதமாக உள்ளது. எனவே இன்று நிலவும் அனைத்து பிரச்சினைகளுக்கும் இஸ்லாம் தேர்வாக இருக்க வேண்டும். அல்லாஹ் நன்கு அறிவான்.
இஸ்லாமிய மத பாடப்புத்தகங்களை மாற்றியமைக்க ஏற்கனவே ஒரு குழு இருப்பதாக மத அமைச்சர் பச்ருல் ராசி கூறினார். இதற்கிடையில், கலிபாவின் வரலாற்றை ஒழிப்பது தொடர்பாக, அது இன்னும் ஆய்வு செய்யப்பட்டு வருகிறது (liputan6.com, 12/11). மத அமைச்சகத்தின் இஸ்லாமிய கல்வி இயக்குநர் ஜெனரல் கமருதீன் அமீன் கூறுகையில், கிலாஃபாவின் உள்ளடக்கம் சிக்கலானது, ஏனெனில் இது மாணவர்களால் தவறாகப் புரிந்து கொள்ளப்படக்கூடிய சாத்தியக்கூறுகளைக் கொண்டுள்ளது. கிலாஃபா வரலாற்றில் உள்ளது என்று ஒரு விளக்கம் இருக்க வேண்டும். எனவே, இந்தோனேசியா முழுவதிலும் உள்ள எங்கள் பள்ளிகளில் மத புத்தகங்களை மீண்டும் எழுதுவது அவசியம் என்று மத அமைச்சகம் கருதுகிறது.
இஸ்லாமிய மத புத்தகங்களின் சீர்திருத்தம் ஒரு புதிய மற்றும் ஆச்சரியமான சொற்பொழிவு அல்ல. ஏனென்றால் முந்தைய காலகட்டத்தில் மத அமைச்சகம் இஸ்லாமிய மத புத்தகத்தை மாற்றியமைக்கும் திட்டத்தையும் கொண்டிருந்தது. மதரஸாக்களில் இஸ்லாமிய கலாச்சார வரலாறு (எஸ்.கே.ஐ) பாடங்களில் போரைப் பற்றி மேலும் எதுவும் இல்லை என்று மத அமைச்சகம் கூறியது. இது 2020 புதிய கல்வியாண்டில் செயல்படுத்தப்படும்.
இஸ்லாம் மற்றும் அதன் போதனைகள் இந்த தேசத்தில், பச்சை புல் மற்றும் அரசாங்க மட்டத்தில் இருந்து விவாதிக்கப்படுகின்றன என்று தெரிகிறது. அரசாங்க மட்டத்தில் இருந்தாலும், எழுப்பப்படும் களங்கம் ஒரு பயமுறுத்தும் களங்கம். தீவிர வாசகங்களுடன் இஸ்லாமிய ஃப்ரேமிங் தொடர்ந்து பொதுமக்களுக்கு வறுத்தெடுக்கப்படுகிறது. ஒரு வேளை சமூகம் இஸ்லாமிய அச்சுறுத்தலுக்கு ஆளாகும் என்று நம்பப்படுகிறது, முஸ்லிம்களுக்கு கூட.
மறுபுறம், இந்த மத போதனைகளுக்கு ஏற்ப வழிபாட்டை மேற்கொள்வதற்கான மத கல்வி முயற்சிகளில் ஒன்றாகும் மத கல்வி. மதக் கல்வியின் மூலம், சமூகம் மதத்தின் கொள்கைகளை அறிந்து கொள்ள முடியும், இதனால் அவர்கள் பூரணமாக வணங்க முடியும். மத போதனைகள் முழுவதுமாக எடுக்கப்பட வேண்டும், இல்லையெனில் பின்பற்றுபவர்கள் விரும்பியதை எடுத்துக் கொள்ளக்கூடிய ஒரு பஃபே போல கருதப்படக்கூடாது. இஸ்லாத்தின் போதனைகளை அதன் ஆதரவாளர்களால் செய்தபின் நிறைவேற்றுவது அரசாங்கத்தால் உத்தரவாதம் அளிக்கப்படும் உரிமையாக இருக்க வேண்டும்.
முரண்பாடு என்னவென்றால், ஒரு நாட்டில் தனது குடிமக்களுக்கு சுதந்திரம் தருவதாகக் கூறப்பட்டால், அது உண்மையில் அதன் பெரும்பான்மையான குடிமக்களால் பின்பற்றப்படும் மத போதனைகளை மட்டுப்படுத்துகிறது. உண்மையில், இந்த நாட்டில் மத சுதந்திரம் "அவர் கூறினார்" என்பது உறுதி. இந்தோனேசியாவில் மத சுதந்திரத்திற்கு உத்தரவாதம் அளிக்கும் சட்டபூர்வமான அடிப்படை அரசியலமைப்பில் உள்ளது, அதாவது 1945 அரசியலமைப்பின் பிரிவு 28 இ பத்தி (1) ("யு.யு.டி 1945"): "ஒவ்வொருவரும் தங்கள் மதத்திற்கு ஏற்ப மதத்தையும் வழிபாட்டையும் சுதந்திரமாகவும், கல்வியையும் கற்பித்தலையும் தேர்வு செய்யவும், வேலையைத் தேர்வு செய்யவும் சுதந்திரம் உண்டு. , குடியுரிமையைத் தேர்வுசெய்து, நாட்டின் பிரதேசத்தில் வசிக்க ஒரு இடத்தைத் தேர்ந்தெடுத்து அதை விட்டு வெளியேறி, திரும்புவதற்கான உரிமை உண்டு. " மேலும், 1945 அரசியலமைப்பின் பிரிவு 29 பத்தி (2) மேலும் கூறுகிறது, ஒவ்வொரு குடிமகனும் மதத்தைத் தழுவுவதற்கான சுதந்திரத்தை அரசு உறுதி செய்கிறது.
இருப்பினும், உண்மையில் இது இஸ்லாத்திற்கு பொருந்தாது. இஸ்லாம் அதன் போதனைகளின் முழுமையுடன் தொடர்ந்து மட்டுப்படுத்தப்பட்டதாகவே உள்ளது, இது நடைமுறையின் மட்டத்தில் மட்டுமல்ல, கற்பித்தல் மட்டத்திலும் (சிந்தனை). இஸ்லாத்தின் மகிமை திரும்பும் என்ற பெரும் அச்சம் இருக்கலாம். இந்த நாட்டின் அரசியல் வரிசைக்கு முடிவு கட்டும் அச்சுறுத்தலாக இஸ்லாம் கருதப்படுகிறது. வரலாற்று ரீதியாக, தீவுத் தீவுக்கு இஸ்லாம் நுழைவது அந்த நேரத்தில் ஒட்டோமான் அரசாங்கத்தால் அனுப்பப்பட்ட வாலி சாங்கோவின் பிரசங்கத்தின் விளைவாகும். இறுதியாக இஸ்லாத்தின் பிரசங்கம் தீவு முழுவதும் பரவியது. இந்த நாட்டில் காலனித்துவத்தை விரட்டியடிப்பதில் இஸ்லாமிய வீராங்கனைகளும் அந்த நேரத்தில் முன்னணியில் இருந்தனர்.
இன்னும் ஒரு விஷயம், இந்த புத்தகத்தின் மறுசீரமைப்பு இஸ்லாத்தை மிதப்படுத்தும் முயற்சியாகக் கூறப்படுகிறது. இதன் பொருள் இஸ்லாம் மிகவும் நவீன, திறந்த மற்றும் சகிப்புத்தன்மையுடன் கருதப்படும் வேறு எந்த மதமாகவும் கருதப்படும். இது ஒரு பன்மைத்துவ திட்டம். இஸ்லாமிய போதனைகளின் ஒரு பகுதியாக இருக்கும் யுத்தப் பொருள்களை அகற்றுவதற்கான முந்தைய மத அமைச்சின் சொற்பொழிவைப் போலவே, அதாவது ஜிஹாத். ஆயினும்கூட, வரலாறு முழுவதும், உண்மையான சகிப்புத்தன்மையை கற்பிப்பதில் இஸ்லாம் மட்டுமே வெற்றி பெற்றது.
மேலும், இஸ்லாத்தால் மேற்கொள்ளப்படும் சகிப்புத்தன்மை மற்ற நாகரிகங்களுக்கு ஒரு எடுத்துக்காட்டு. இஸ்லாமிய சகிப்புத்தன்மை கூட, ஒட்டோமான் கலிபாவின் இறுதி வரை நீடித்தது. பிரிட்டிஷ் ஓரியண்டலிஸ்ட் டி.டபிள்யு. அர்னால்ட் கூறினார்: “ஒட்டோமான் பேரரசர்களால் தங்கள் கிறிஸ்தவ குடிமக்களுக்கு நடத்தப்பட்ட சிகிச்சை - கிரேக்கத்தை கைப்பற்றிய பின்னர் குறைந்தது இரண்டு நூற்றாண்டுகளாக - அந்த நேரத்தில் சகிப்புத்தன்மையை வெளிப்படுத்துகிறது, அந்த நேரத்தில் ஐரோப்பாவின் பிற பகுதிகளில் இது மிகவும் தெரியவில்லை…” [ ஒட்டோமான் கலிபாவின் ஆட்சியின் மூலம் கிறிஸ்தவர்களுக்கு நடத்தப்பட்ட சிகிச்சை - கிரேக்கத்தை கைப்பற்றி ஏறக்குறைய இரண்டு நூற்றாண்டுகளாக - ஐரோப்பாவின் பிரதான நிலப்பரப்பில் முன்னர் அறியப்படாத நம்பிக்கைகளை சகித்துக்கொள்வதற்கான ஒரு உதாரணத்தை வழங்கியுள்ளது ...) (இஸ்லாத்தின் பிரசங்கம்: முஸ்லிம் நம்பிக்கையின் பிரச்சாரத்தின் வரலாறு, 1896 , பக். 134). இஸ்லாத்தில் சகிப்புத்தன்மை முஸ்லிம்களிடையே மட்டுமல்ல, முஸ்லிமல்லாதவர்களாலும் அங்கீகரிக்கப்பட்டுள்ளதுகூட.
இப்போது, மனித உரிமைகளை நிலைநிறுத்துவதாகக் கூறப்படும் ஒரு ஜனநாயகத்தின் கீழ், இஸ்லாம் தொடர்ந்து செயல்படுத்தப்பட்டு, குள்ளமாக கூட உள்ளது. இந்தோனேசியாவில் மத சுதந்திரம் தற்போது பிணைக் கைதிகளாக வைக்கப்பட்டுள்ளது என்று சொல்வது நியாயமானது. என்ன பிணைக் கைதியாக வைத்தது? ஆட்சியின் நலன்களால் அதன் அதிகாரத்தை உறுதிப்படுத்த பிணைக் கைதிகளாக வைத்தனர். அதன் மக்களின் நலனில் பொருளாதார தோல்விகளை மறைக்க பிணைக் கைதிகளாக இருப்பது. பாசாங்குத்தனமான ஜனநாயக அரசியலில் இருந்து மக்களை திசை திருப்புவதற்காக பிணைக் கைதிகளாக வைக்கப்பட்டுள்ளனர்.
இஸ்லாம் ரஹ்மாதன் லில் ஆலமினின் மதம் என்றாலும், மனித பிரச்சினைகளுக்கு தீர்வு காணக்கூடிய ஒரே மதம் இது. இஸ்லாம் அதன் ஆதரவாளர்களுக்கு மட்டுமல்ல, அவருடைய எல்லா உயிரினங்களுக்கும் நலன் தரும் ஒரு மதமாக உள்ளது. எனவே இன்று நிலவும் அனைத்து பிரச்சினைகளுக்கும் இஸ்லாம் தேர்வாக இருக்க வேண்டும். அல்லாஹ் நன்கு அறிவான்.
Loading...
0 回应 "பணயக்கைதிகள் மத கல்வி"
Posting Komentar