ஆபத்தான நோய், அறியாமை, தவறாக வழிநடத்தப்பட்டவர்

அறியாமையை விட இந்த வாழ்க்கையை வாழ்வதில் எந்த நோயும் ஆபத்தானது அல்ல. இஸ்லாத்தில், அறியாமை ஒரு வெறுக்கத்தக்க தன்மை, ஏனெனில் அது பேரழிவின் மூலமாகும்.

இமாம் இப்னு கயீம் அல்-ஜ au சியா கூறினார்,
"அல்-குர்ஆனில் அல்லாஹ்வின் உரிமையாளரால் புகழப்படும் அனைத்து குணங்களும் அறிவின் பலன்களும் முடிவுகளும் ஆகும், அதே நேரத்தில் அல்-குர்ஆனில் உள்ள அனைத்து வகையான நிந்தைகளும் அறியாமையின் பலன்கள்." (மிஃப்தா தார் சாதா, 1/115)
அறியாமை ஒருவரின் தீனுக்கு தீங்கு விளைவிக்கிறது. தோய்ஃப் ஹதீஸ்களை அடிப்படையாகக் கொண்ட, அல்லது அவர்களின் எண்ணங்களின் அடிப்படையில் வழிபாட்டில் எத்தனை பேர் சோர்வாக இருக்கிறார்கள். சரியான வாதத்தின் அடிப்படையில் அல்ல. ஏனெனில், வழிபாடு அறிவின் அடிப்படையில் இருக்க வேண்டும்.

ரசூலுல்லாஹ் எஸ்.ஏ.

"எங்களிடமிருந்து எந்த அடிப்படையும் இல்லாத ஒரு நடைமுறையை யார் கடைப்பிடித்தாலும், அவர் நிராகரிக்கப்படுகிறார்." (நவீன ரிவேட். முஸ்லிம்)

மத விஷயங்களில், அறியாமை பல பிரச்சினைகளை உருவாக்கும். உதாரணமாக, அரபியின் அறியாமை பெரும்பாலும் சியாரி நூல்களை தவறாக புரிந்து கொள்ள மக்களை வழிநடத்துகிறது.

மிகவும் ஆபத்தான அறியாமை மூன்று, அதாவது:
முதல்: வெளிப்படுத்தலின் அறியாமை.
வெளிப்படுத்தலின் அறியாமை பல வடிவங்களை எடுக்கும். அவற்றில், வெளிப்பாட்டை (அல்-குர்ஆன் மற்றும் சுனா) தீவிரமாக மற்றும் தீவிரமாக படிக்கவில்லை. எனவே, சியாரி சட்டங்களைப் பற்றி பேசும்போது அவர்கள் பெரும்பாலும் காரணம், உணர்வுகள் மற்றும் தப்பெண்ணத்தை முன்வைக்கிறார்கள். இந்த விஷயங்கள் அல்-குர்ஆன் மற்றும் அஸ்-சுன்னாவில் விளக்கப்பட்டிருந்தாலும். விரிவாகவும் உலக அளவிலும்.

உதாரணமாக, நரகத்தில் தள்ளப்பட்ட ஒருவர் என்றென்றும் வெளியே வரமாட்டார் என்று வாதிடும் சிலர் இருக்கிறார்கள். அவர் நரகத்தில் நித்தியமானவர். அவர்களின் தர்க்கம்: நரகத்தில் நுழைந்தவர்களை அல்லாஹ் விடுவித்தால், அல்லாஹ் முடிவுகளை எடுப்பதில் தயங்குகிறான், முரணானவன் என்று அர்த்தம்.

இமாம் அசி-சியாஃபி ஆர்.எச்.எம், "இந்த மதத்தைப் பின்பற்றுபவர்களுக்கு ஏற்பட்ட எந்தவொரு சந்தர்ப்பமும், அதைப் பற்றிய சட்ட வழிகாட்டுதல்களைத் தவிர, அல்லாஹ் எஸ்.டபிள்யூ.டி புத்தகத்தில் உள்ளது" என்றார். (அர்-ரிசலா, 1/20)

உண்மையில், அல்-குர்ஆன் மற்றும் அஸ்-சுன்னாவில் பல வசனங்கள் உள்ளன, அவை சில விசுவாசிகளைப் பற்றி நரகத்தில் தள்ளப்பட்டு பின்னர் அவருடைய கிருபையினாலோ அல்லது சியாஃபாத்தினாலோ விடுவிக்கப்படுகின்றன. நபிகள் நாயகத்தின் பரிந்துரை, தியாகம் செய்த குடும்பங்கள், குர்ஆன் மற்றும் பல

மற்றொரு வடிவம், சியாரி சட்டங்களைக் குறைப்பதற்கான சிறந்த வழியைப் புரிந்து கொள்ளவில்லை, இதனால் அவை பெரும்பாலும் ஒரு வாதத்தை மற்றொரு வாதத்துடன் மோதுகின்றன. இஸ்லாமிய சட்டங்களை ஊகிப்பதற்கான சரியான வழியை அவர்கள் புரிந்து கொள்ளாததே இதற்குக் காரணம். சியாரி சட்டத்தை இரண்டு நிபந்தனைகளை பூர்த்திசெய்தால், (இஸ்டின்பாத் அஹ்காம்) நன்றாக முடிக்க முடியும்: அதாவது: வாதம் செல்லுபடியாகும் மற்றும் போஸ்டுலேட்டட் முறை சரியானது.

இரண்டாவது: மன்ஹாஜ் சலாப்பின் அறியாமை
மதத்தைப் பின்பற்றுவதற்கான சரியான கருத்தை புரிந்து கொள்ளாதது மதங்களுக்கு எதிரான கொள்கைக்கு வழிவகுக்கும். இஸ்லாம் என்பது ஒரு மனிதர் (மதம்), இது பெர்சனாத், வெறும் மனித எண்ணங்கள் அல்ல. முதல் இஸ்லாமிய அறிவியல் அமைப்பு நபி மற்றும் அவரது தோழர்கள். பின்னர் அவரது மாணவர்களால் தொடரப்பட்டது, அதாவது தபீன், பின்னர் தபியான் மாணவர்களால் தொடரப்பட்டது, அதாவது தபியுத் தபீன்.

ரசூலுல்லாஹ் எஸ்.ஏ.

"என் நண்பர்கள் மூலமாகவும், அவர்களுக்குப் பின் வரும் நபர்கள் மூலமாகவும் என்னைக் கவனித்துக் கொள்ளுங்கள். பின்னர் அவர்களுக்குப் பின்னால் உள்ளவர்கள் மூலமாகவும், அவர்களுக்குப் பின் மக்கள் மூலமாகவும். அதன் பிறகு பொய்கள் பரவுகின்றன; யாராவது சாட்சியமளிக்கும் வரை, ஆனால் அவர் சாட்சியமளிக்கக் கேட்கப்படுவதில்லை. சத்தியம் செய்யும்படி கேட்கப்படாவிட்டாலும், ஒருவர் சத்தியம் செய்யும் வரை. பொய்களைப் பற்றி பேசுவதில் ஆர்வமுள்ள ஒருவர் இருக்கிறார்.

பரலோகத்தின் நறுமணத்தை எவர் விரும்புகிறாரோ, அவர் அல்-ஜமாஅத்தில் ஈடுபடட்டும். அல்லாஹ்வின் உண்மையான கை சபையிடம் உள்ளது. உண்மையில், ஒரு நபருடன் ஒரு அரக்கன், அவன் இருவரிடமிருந்தும் விலகி இருக்கிறான். " (எச்.ஆர். அத்-தப்ரானி)

அல்-இபானாவில், ஹம்ஸாய்பா பின் அல்-யமனின் நண்பர் கூறியதாக இமாம் இப்னு பட்டா ஆர்.ஏ.

"முஹம்மது ஸாவின் தோழர்களால் ஒருபோதும் எடுத்துக்காட்டாத ஒவ்வொரு வழிபாடும், அதை ஒருபோதும் செய்ய வேண்டாம். ஏனென்றால், ஆரம்ப தலைமுறையினர் (சலாஃப்) மதத்தின் விஷயங்களில் எந்த கருத்தையும் விடவில்லை, அடுத்த தலைமுறையினருக்கு (எல்லாமே அவர்களால் தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது). அல்லாஹ்வுக்கு அஞ்சுங்கள் SWT, ஓ குர்ரோஸ், உங்களுக்கு முன் இருப்பவர்களின் பாதையை எடுத்துக் கொள்ளுங்கள் (சலாஃப்). "

இமாம் அஹ்மத் ஆர்.எச்.எம், "நபிகள் நாயகத்தின் தோழர்களால் விவாதிக்கப்படாவிட்டால் (மதத்தில்) எந்த பிரச்சனையும் இல்லை. அல்லது, குறைந்தபட்சம், அவர்கள் ஏற்கனவே இதேபோன்ற வழக்கை மறுபரிசீலனை செய்துள்ளனர். உண்மையில், பல பகுதிகள் கைப்பற்றப்பட்டபோது, ​​இஸ்லாம் பல்வேறு பிராந்தியங்களில் பரவியது, பிரச்சினைகள் பெருகிய முறையில் மாறுபட்டன. அல்-குர்ஆன் மற்றும் அஸ்-சுன்னாவின் அடிப்படையில் தோழர்கள் இந்த பிரச்சினைகளைப் பேசுகிறார்கள், தண்டிக்கிறார்கள். உண்மையில், அவர்களில் சிலர் இந்த பிரச்சினைக்கு காரணத்துடன் பதிலளித்தனர். இருப்பினும், இது மிகவும் அரிதானது. " (மஜ்மு 'ஃபதாவா, 4/208)

மூன்றாவது: மக்காஷிதுசி சாரியாவின் அறியாமை
அல்லாஹ்வின் எஸ்.டபிள்யூ.டி மற்றும் நபிகள் நாயகத்தின் சுன்னாவின் வெளிப்பாட்டின் முக்கிய நோக்கங்கள் மாகோஷிதுசி சாரியா ஆகும். இமாம் இப்னுல் கயீம் ஆர்.எச்.எம், “உண்மையில், இந்த ஷரீஅத்தின் முதன்மை மற்றும் அடித்தளம் ஊழியர்களின் விருப்பங்களையும் நன்மைகளையும் அடிப்படையாகக் கொண்டது. இந்த உலகத்திலோ அல்லது மறுமையிலோ. " (இலமுல் முவாகி, 3/14)

மக்காஷிடூசி சியாரியாவை அறியாமை கொழுப்பில் குழப்பத்தையும் குழப்பத்தையும் ஏற்படுத்தும்வா. மேலும், பிரச்சினை ஒரு சமகால வழக்கு என்றால். கருத்து வேறுபாடுகள் மற்றும் பிடா தோன்றுவதற்கான காரணங்களை விளக்கும் போது, ​​மக்காஷிடூசி சியாரியா நிபுணர் இமாம் அசி-சியாடிபி விளக்கினார்; கெபிட்'ஹான் ஏற்படுவதற்கு மூன்று முக்கிய காரணங்கள் உள்ளன, அதாவது: மதம்-நம்பிக்கையில் வேறுபாடுகள்-, காமத்தைப் பின்பற்றுதல், மற்றும் சியாரத்தை மீறும் பழக்கங்களை (மரபுகள்) அனுமதிப்பது.

"இந்த மூன்று காரணங்களும்," மாகோஷிடுசி சாரியாவின் அறியாமையிலிருந்து உருவாகின்றன, மேலும் அவை ஷரியாவின் பொருளை சந்தேகத்துடன் குழப்புகின்றன, சரிபார்க்க எந்த முயற்சியும் இல்லை -தட்சபட்-; ஆழ்ந்த ஆய்வால் வழிநடத்தப்படவில்லை, அந்த தப்பெண்ணத்துடன் போதுமானதாக இருங்கள். இந்த முறை ஒரு நம்பகமான அறிஞரால் செய்யப்படாது (ரோஷிகுன் ஃபில் இல்மி). " (அல்'இதிஷோம், 2/690)

உதாரணமாக, இமாம் அசி-சயதிபி கவாரிஜை கணக்கில் எடுத்துக்கொண்டார். "கவாரிஜ் குழுவை நீங்கள் கவனிக்கவில்லையா?" பூசாரி எழுதினார், “அம்புக்குறி அவரது வில்லில் இருந்து வெளியே வந்ததால், அவர்கள் எப்படி இந்த மதத்திலிருந்து வெளியேறினார்கள். ஏனெனில் ரசூலுல்லாஹ் ஸல் அவர்களை அழைத்தார்;

"அவர்கள் அல்-குர்ஆனைப் படிக்கிறார்கள், ஆனால் பாராயணம் அவர்களின் தொண்டையை கடந்து செல்வதில்லை." இதன் பொருள் –வல்லோஹுஅலாம்- படிக்கப்படுவதை அவர்கள் புரிந்து கொள்ளவில்லை. அதனால் வாசிப்பு அவர்களின் இதயங்களை அடையாது. ஏனென்றால், புரிதல் என்பது இதயத்தின் செயல், வாசிப்பு இதயத்தை அடையவில்லை என்றால். எனவே தானாகவே அவர்களுக்கு அது புரியாது. கவாரிஜ் ஒலி மற்றும் கேட்கும் எழுத்துக்களில் மட்டுமே நிர்ணயிக்கப்படுகிறது. பொருளின் தன்மை புரியவில்லை. " (அல்'இதிஷோம், 2/691) *

Subscribe to receive free email updates:

0 回应 "ஆபத்தான நோய், அறியாமை, தவறாக வழிநடத்தப்பட்டவர்"

Posting Komentar